Saturday, March 1, 2014

Kiểm tra công tác đào tạo lái xe ô tô: Mạnh tay chấn chỉnh sai phạm

Chất lượng dao tao lai xe oto b2

Nhiều cơ sở dao tao lai xe oto b2 có sai phạm

Sở GTVT các địa phương cần phải nâng cao vai trò và trách nhiệm quản lý đối với các cơ sở dao tao lai xe oto b2 ôtô, đặc biệt là giám sát chất lượng và thời gian học của các cơ sở để phát hiện việc "rút ruột" chương trình họcTheo CAND. Xiết lại hoạt động các trung tâm Theo ông Nguyễn Đình Nghĩa, Trưởng Phòng quản lý phương tiện, Sở GTVT Hà Nội, trên địa bàn TP hiện có 55 cơ sở dao tao lai xe oto b2, trong đó 41 TTĐTLX ô tô, năm 2011 các cơ sở cấp, đổi được hơn 300 nghìn GPLX các loại. Cần phải khẳng định: Vấn nạn “phóng nhanh,vượt ẩu” gây tai nạn giao thông tràn lan thời gian qua. Trở lại với chuyện chơi bời của hai "kỳ thủ" tai tiếng ở Sóc Trăng.



Sản phẩm xuất xưởng phải là sản phẩm xã hội cần, với chất lượng yêu cầu không được phép có lỗi. Duy Tuấn - Hoàng Sang. Theo Bộ trưởng Thăng, khâu sát hạch, cấp GPLX vẫn còn một số tồn tại, một số cơ sở đào tạo thiếu nội dung, chưa đảm bảo thời gian, GPLX giả. Việc tuân thủ luật lệ là việc tự giác của người dân. Từ cuối năm 2011, Công ty Honda Việt Nam phối hợp cùng Vụ Trung học (Bộ Giáo dục & Đào tạo) và hệ thống Cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc bắt đầu triển khai chương trình giáo dục an toàn giao thông (ATGT) cho các em học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông mang tên “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”. Đại tá Vũ Văn Tứ (Giám đốc Trung tâm dạy nghề, đào tạo, sát hạch lái xe, Học viện Cảnh sát nhân dân) Nên học ở những trung tâm uy tín Tôi đã từng theo học lái xe tại một trung tâm dao tao lai xe oto b2 trên đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội. NDĐT- Sáng 25-8, Trưởng Phòng quản lý vận tải (Sở GTVT Bắc Cạn) Nguyễn Kiều Huân cho biết, Sở GTVT Bắc Cạn quyết định đình chỉ tuyển sinh dao tao lai xe oto b2 ô tô đối với Trung tâm dạy nghề Quỳnh Mai, Cơ sở dao tao lai xe oto b2 Bắc Cạn thuộc Trường CĐ nghề số I (Quân khu I) và Công ty cổ phần Vận tải - Dịch vụ Bắc Cạn.

Giá xăng tăng, nhiều cơ sở dao tao lai xe oto b2 cắt xén chương trình

Các sai phạm được phát hiện tại các trung tâm này là nghiêm trọng, Cục Đăng kiểm đã đình chỉ chức danh 17 đăng kiểm viên, đình chỉ hoạt động của 3 trung tâm đăng kiểm 29-07D Hà Nội và 61-03D Bình Dương thời hạn 1 tháng, trung tâm 50-08D TP. Nghị quyết 32/2007/NQ-CP của Chính phủ cũng đã nêu rõ, một trong những biện pháp kiềm chế TNGT chính là việc nâng cao chất lượng công tác đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe. đạt 10/10, trong khi một mắt của ông thị lực chỉ 5/10. Dự kiến công trình sẽ được đưa vào sử dụng trước tháng 4 – 2014. Theo đó, học viên có thể thực hành, tập lái trên đường với xe có hộp số tự động. Bốn cơ sở dao tao lai xe oto b2 ô-tô các hạng trên địa bàn tỉnh, gồm: Trường trung cấp nghề Bắc Cạn, Trung tâm dạy nghề Quỳnh Mai, Cơ sở dao tao lai xe oto b2 Bắc Cạn thuộc Trường cao đẳng nghề số I (Quân khu I), Công ty cổ phần Vận tải và Xây dựng Bắc Cạn.


Các trung tâm dao tao lai xe oto b2 căn cứ tình hình thực tế của đơn vị mình để đề xuất mức học phí dự kiến. Qua đó, các bộ, ngành đã cảnh cáo 2 đơn vị dao tao lai xe oto b2 ô tô, hạ lưu lượng dao tao lai xe oto b2 ô tô 4 đơn vị; dừng tuyển sinh dao tao lai xe oto b2 mô tô hạng A1 3 đơn vị; dừng tuyển sinh dao tao lai xe oto b2 ô tô 2 đơn vị và dừng sát hạch lái xe đối với 3 trung tâm sát hạch loại 3. Còn khi xe gặp trường hợp đặc biệt như phanh gấp, xóc, hay bị lắc ở các khúc cua, đèn sẽ chuyển sang màu nâu hay màu đỏ. Đúng như tuyên bố, suốt buổi học, thầy Hùng bật mí cho chúng tôi nhiều chiêu để đối phó với bài thi.Hiện Trường Trung cấp GTVT miền Nam đang làm thủ tục xin cấp lại Giấy phép dao tao lai xe oto b2 và giao ông Hoàng Văn Thiệu, Phó Hiệu trưởng tạm thời kiêm nhiệm công tác lãnh đạo Trung tâm dao tao lai xe oto b2 của trường. Những gì đang diễn ra ở Hải Dương cho thấy công tác quản lý các cơ sở đào tạo, dạy nghề lái xe ở nhiều đơn vị, địa phương hiện đang bị buông lỏng và tiềm ẩn những hệ lụy khôn lường. Theo đó, Bộ sẽ đề nghị Bộ Tài chính sửa đổi Thông tư số 26/2007/TT-BTC theo hướng xã hội hóa công tác dao tao lai xe oto b2, nhằm đáp ứng nhu cầu và thực tế đào tạo.

Đề xuất xây dựng thêm 100 cơ sở dao tao lai xe oto b2

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, vẫn còn những hạn chế trong triển khai hoặc phát sinh tiêu cực cần được khắc phục như: Mức thu học phí dao tao lai xe oto b2 thu theo quy định của Bộ Tài chính trước đây còn thấp, không đáp ứng được chi phí đào tạo, nên có cơ sở đào tạo chưa giảng dạy đủ nội dung, chương trình đào tạo cho người học theo quy định. Các cơ quan chức năng đã xử phạt và đình chỉ có thời hạn ba tháng đối với bảy cơ sở dao tao lai xe oto b2 ô-tô, thu hồi một giấy phép dao tao lai xe oto b2 ô-tô và năm cơ sở phải cam kết thực hiện nâng cấp xe tập lái. Giai đoạn hai sẽ hoàn thiện nhà điều hành, phòng vé, xưởng sữa chữa ô tô và các dịch vụ khác đi kèm. Caroline phải tự học trực tuyến, ngồi sau ghế và được dạy qua bằng video với sự giám sát của bố mẹ. Quyết định này của Sở GTVT Bắc Cạn nhằm bảo vệ quyền lợi của người học, nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông. Tuy nhiên, ở nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải hoạt động hình thức thì bán thương hiệu, góp tiền mua xe chạy thì quản lý lái xe rất lỏng lẻo, hợp đồng không chặt chẽ, để lái xe nghiện hút, tự tung tự tác trên đường, thậm chí mỗi ngày vi phạm tốc độ hàng trăm lần… Vì vậy, việc quản lý tận gốc lái xe từ khâu đào tạo, sát hạch lái xe là việc rất quan trọng.


Người có nhu cầu cần đến các trung tâm uy tínĐánh giá về chất lượng đào tạo, sát hạch đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho rằng: Hiện tại cả nước có 250 cơ sở dao tao lai xe oto b2 ôtô. Trong khi đó, trung tâm Ngọc Hà là một trong những trung tâm được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Ông Masayuki Igarashi, Tổng Giám đốc Honda Việt Nam nhấn mạnh: “Là nhà sản xuất & cung cấp các phương tiện giao thông, cũng như các công ty Honda khác trên toàn cầu, Honda Việt Nam luôn đặt công tác dao tao lai xe oto b2 an toàn là ưu tiên hàng đầu bởi chúng tôi luôn xem đó là trách nhiệm và nghĩa vụ của mình đối với xã hội. Tương tự, kiểm tra việc dao tao lai xe oto b2 tại khu đất do Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Toàn Hiền có địa chỉ tại phường Nhật Tân - Tây Hồ - Hà Nội, đơn vị này cũng phát hiện nhiều vi phạm. Theo thông tư, người có GPLX hạng C được cấp trước ngày 1. Ví dụ, quy định CBCC không được “sử dụng tài sản của Nhà nước và của nhân dân trái pháp luật”. Tối 22/3, Phòng Quản lý Phương tiện và Người lái (Sở GTVT Hà Nội) cho biết, nhiều lực lượng chức năng đã triển khai các biện pháp chấn chỉnh, như: Phối hợp cùng thanh tra giao thông gỡ biển báo tại sân tập lái trái phép Toàn Hiền; họp các trung tâm dao tao lai xe oto b2 thuộc Sở GTVT Hà Nội quản lý; yêu cầu cam kết không đưa xe vào tập tại những bãi trái phép. Vì thế, tại sao nhiều DN sẽ không mặn mà đầu tư vào dao tao lai xe oto b2.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.